Làm việc : 08h-17h từ thứ 2 đến thứ 6

650/30/7 Hương Lộ 2, Bình Tân, Tp.HCM.

+84-933-774-112

Sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử như thế nào hiệu quả?

Sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử như thế nào là hiệu quả, giúp việc làm ăn của công ty thêm lợi nhuận và đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Như đã biết, các chế độ bảo hành truyền thống thường sử dụng giấy hoặc thẻ bảo hành. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng rất nhiều người dùng làm mất những giấy, thẻ này. Vì vậy rất nhiều khách hàng bị mất khá nhiều quyền lợi bảo hành của mình. Để khắc phục việc đó, dịch vụ bảo hành điện tử đã ra đời. Vậy sử dụng dịch vụ thế nào mới hiệu quả ?

Phạm vi áp dụng

Hiện nay, bảo hành điện tử có thể áp dụng cho tất cả các loại sản phẩm, dịch vụ. Chế độ bảo hành mang tới sự linh hoạt, đơn giản và thân thiện, bảo vệ môi trường.

Về mặt khách hàng, bảo hành điện tử giúp họ an tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng các sản phẩm của công ty.

Khách hàng kích hoạt chế độ bảo hành điện tử như thế nào?

  • Khách hàng sau khi mua sản phẩm được các nhân viên hỗ trợ hướng dẫn kích hoạt bảo hành.
  • Nhắn tin theo cú pháp trong tài liệu hướng dẫn sử dụng theo sản phẩm.
  • Hệ thống kiểm tra và thông tin khách hàng để nhắn tin theo các kịch bản để thông báo chế độ bảo hành.
  • Hệ thống lưu trữ các thông tin bảo hành cho khách hàng.
  • Khách hàng có thể kiểm tra thông tin bảo hành của mình trên website hoặc qua cú pháp SMS, hoặc gọi trực tiếp lên công ty bán sản phẩm.

Hệ thống quản lý bảo hành điện tử như thế nào?

Dịch vụ bảo hành điện tử xây dựng một hệ thống online 24/24 thông qua SMS có chức năng 2 chiều. Các hạng mục chính của hệ thống bảo hành điện tử:

  • Hệ thống quản lý kích hoạt thông qua SMS, Website, Application…
  • Hệ thống quản lý Sửa chữa bảo hành
  • Ứng dụng kích hoạt bảo hành trên di động
  • Tổng đài chăm sóc khách hạng
  • Các dịch vụ thương mại điện tử
  • Thanh toán điện tử…

Hệ thông được điều chỉnh, sàng lọc theo nghiệp vụ của từng doanh nghiệp triển khai.

Hệ thống đại lý và các trung tâm ủy quyền

Với một số hệ thống bán hàng, có thể việc bảo hành do một đại lý hay trung tâm ủy quyền nào đó thực hiện. Vậy trong trường hợp này, tác dụng của bảo hành điện tử như thế nào?

Đầu tiên, với các đại lý và ủy quyền được công ty chính phân quyền sử dụng và rà soát hệ thống thông tin bảo hành điện tử cho khách hàng. Khi khách hàng đến trung tâm ủy quyền sẽ nhận được các quyền lợi như đến chính trung tâm bảo hành của công ty. Các thông tin mà đại lý và trung tâm ủy quyền được truy cập bao gồm:

  • Truy cập và thay đổi thông tin của đại lý (Địa chỉ, số lượng…)
  • Quản lý và tiếp nhận các thông báo trực tiếp từ công ty chính
  • Quản lý các thông tin của sản phẩm mà trung tâm mình phụ trách
  • Lịch bảo hành, sửa chữa đối với các mảng sản phẩm mà công ty mình phụ trách
  • Quản lý dịch vụ sửa chữa bảo hành tại trung tâm
  • Quản lý việc đặt hàng, truy thu, công nợ của trung tâm và khách hàng.
  • Thông tin bảo hành của khách hàng
  • Các mục báo cáo – thông kê…

Trên đây là khái quát những gì cơ bản nhất của hoạt động một hệ thống bảo hành điện tử hoạt động. Với bảo hành điện tử mọi việc từ lưu giữ thông tin bảo hành, thực hiện sửa chữa bảo hành đơn giản hơn, nhanh hơn rất nhiều. Bảo hành điện tử thật sự đem lại lợi ích cho công ty và cũng bảo vệ quyền lợi cho khách hàng sử dụng, tạo độ tin cậy từ khách hàng cho công ty của bạn.